วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เพชรพันล้านกับความคืบหน้าของกิ่งเสียบ...

             ผมเคยได้รับกิ่งเสียบเพชรพันล้านจากจ่าเตี้ย  ส.พันสาม  กองทัพภาคที่สอง ท่านพึ่่งเกษียนอายุราชการไปเมื่อกันยายน 2554 ที่ผ่านมานี้เอง วันนี้ผมเอาความคืบหน้ากิ่งตัดสดที่ท่านมีเมตตามอบให้ผมมา 1 เสียบยาว ๆ ตอนนี้ผมขยายได้หลายเสียบแล้วครับ ลองมาดูครับ...


                 ภาพไม่ค่อยชัดครับถ่ายตอนบ่าย ๆ บังเอิญเงาของรั้วบังผลที่ออกมาก็อย่างที่เห็น...


                                   ถ่ายเอียง ๆ น่าเวียนหัวครับ  ต้นนี้มี 3 เสียบครับ...


                                              ต้นนี้มี 1 เสียบสวย ๆ เริ่มตีดอกแล้วครับ...


ต้นนี้ก็ 1 เสียบยาว ๆ ...รวมทั้งหมดก็ 5 เสียบแล้วครับ คาดว่าปีหน้าจะลุ้นดอก และลองเขี่ยดูครับ...


                           โผล่มาดอกเดียวก็ลองเขี่ยเสียเลย ใจร้อนจริง ๆ อยากได้ฝักครับ...


                   ดูใบกันชัด ๆอีกที เพชรพันล้านเป็นไม้ตระกูลยักษ์ ที่มีใบมัน จับดูจะหนา นุ่มมือ ให้ความรู้สึกเมื่อได้สัมผัสเพียงใบเท่านั้น มิน่าคุณอ๊อด  อยุธยาจึงรักและหลงไหลมาก ๆ ...ปีหน้าคงจะได้เห็นเมล็ดและต้นเล็ก ๆ ที่เพาะเอง...
                   และต่อไปนี้เป็นกิ่งเสียบเพชรบ้านนาดำ หรือ เพชรมังกรดำ ไม้สร้างคุณวรวุฒิ ทหารสังกัดหน่วย ส. พันสาม ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ครับ...ที่รับมาจากจ่าเตี้ย  ส.พันสาม  1  เสียบ และคุณวรวุฒิ แถมตัดสดให้ตอนที่ซื้อเมล็ดเพชรบ้านนาดำมาเพาะ...


               เพชรบ้านนาดำด้านซ้ายเป็นกิ่งเสียบที่รับมาจากจ่าเตี้ย ส.พันสาม ด้านขาวเป็นกิ่งตัดสดและมาเสียบเองที่รับจากคุณวรวุฒิ....ปัจจุบันเตรียมตีดอกแล้ว...


                กิ่งดำ ๆ แบบนี้แหละครับที่ผลิตบ้านนาดำ หรือไม้สรา้งคุณวรวุณ ในนาม "เพชรมังกรดำ" ที่แม่น้องแพรว9 เคยเหมาจากคุณวรวุฒิไปทำเอง 1 รุ่น เห็นน้องแพรวโพสขายอยู่บ่อย ๆ ...แต่ปีนี้คณวรวุฒิบอกกับผมเองว่าจะทำตลาดเอง..............
**************************

ไม่มีความคิดเห็น: